Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Bạn có biết toàn bộ chúng ta đang sạc điện thoại sai phương pháp !

Sạc pin điện thoại di động như thế nào cho đúng cách và ưa thích nhất mang các trang bị điện tử ngày nay luôn là câu hỏi rất khó trả lời bởi nó phụ thuộc vào cảm giác của người mua hơi nhiều.

Từ trước đến nay, người ta vẫn quan niệm pin điện thoại di động không cần sạc đi sạc lại phổ biến lần mà chỉ buộc phải dùng đến lúc pin báo gần hết thì mới sạc đầy và dùng tiếp nhưng theo rộng rãi chuyên gia nghiên cứu về pin Li-ion thì điều này lại rất phản kỹ thuật .

vừa qua, chuyên trang kỹ thuật Techinsider đã có 1 bài viết kể về các sạc pin những sản phẩm kỹ thuật ngày nay. Theo phân tích mà tác fake này đưa ra thì đông đảo người mua các sản phẩm khoa học đều ko biết cách sạc pin Li-ion là loại pin đang cực kỳ phổ biến trên các sản phẩm khoa học bây giờ. Hoặc là dùng cách sạc cho những chiếc Pin Ni-Cd để sạc cho pin Li-ion.

Dựa vào các phân tích về pin của 1 siêu thị cung cấp pin là Cadex, hãng này cho biết phần lớn quý khách điện thoại laptop đều đã quan niệm sai vô hình chung làm cho tuổi thọ pin của những thứ giảm đáng nhắc theo thời gian.

Sai lầm 1: Cắm sạc tiếp lúc pin đã đầy 100%

Hãng này cho rằng đối sở hữu Pin Li-ion, khách hàng không bắt buộc tiếp tục cắm sạc khi mà pin đã đầy, bởi lẽ lúc pin đã đạt tới 100% sạc sẽ buộc phải tiếp tục duy trì dòng sạc ở mức vô cùng nhỏ để giữ cho pin ko bị tụt % lúc đang cắm sạc, họ tạm gọi nó là "sạc nhỏ giọt". Kiểu sạc này sẽ làm viên pin buộc phải chuyển qua lại giữa 2 trạng thái nạp và xả năng lượng liên tục làm pin bị stress nặng ảnh hưởng đến các chất hóa học với trong Pin.

Việc rút sạc sau khi nạp đầy giống như con người thả lỏng cơ bắp sau một ngày làm cho việc căng thẳng, việc rút sạc sẽ giúp những chất hóa học trong Pin được ổn định ở 1 trạng thái và khó lão hóa hơn.

Sai lầm 2: Sạc đầy đến 100%

Trên thực tế, các nghiên cứu của Battery University (một trang tổng hợp kiến thức hàn lầm về Pin do 1 hãng chế tạo pin xây dựng) cho thấy dòng pin Li-ion ko thiết yếu hay ko buộc phải sạc đầy hẳn tới 100% bởi lẽ, theo lý thuyết pin Li-ion sẽ nâng cao dần điện áp từ 3,8 cho đến 4,2V sau lúc được sạc đầy nhưng với điện áp càng cao, chất hóa học trong pin sẽ càng phản ứng nhanh hơn dẫn đến nhanh lão hóa hơn so sở hữu mức điện áp rẻ.

Chính vì lý do vậy mà người ta cho rằng Pin Li-ion sẽ có tuổi thọ cao nhất lúc duy trì pin ở mức < 100%.

Sai lầm 3: Sạc một mạch tới lúc đầy pin

ko hẳn là quan niệm nhưng việc sáng cầm di động đi tối về cắm điện thoại sạc tới sáng đã sớm vươn lên là thói quen của các bạn điện thoại di động bởi nó hơi thích hợp mang thời gian biểu của đa số quý khách. Thêm vào đấy có rộng rãi người vẫn cho rằng, Pin Li-ion sở hữu số lần sạc cố định và mỗi lần người mua rút sạc ra cắm vào nó sẽ tính là 1 lần sạc, qua đấy tuổi thọ của pin sẽ giảm đi một phần.

Thế nhưng như đã nói ở trên, Pin Li-ion siêu nhạy cảm trước các biến đổi to về điện và các chuyên gia ở Battery University đã chọn ra rằng, cách sạc giúp pin Li-ion hoạt động bền bỉ nhất đấy là cắm sạc mỗi lúc nó sụt mất 10% dung lượng. Và cũng chẳng phải mang chuyện mỗi lần rút sạc rồi cắm lại pin sẽ tính đấy là 1 lần sạc. trường hợp không tin quý khách sở hữu thể xem số cycle count trên smartphone iPhone bằng phương pháp này để xem số cycle count có tăng như đồn đại hay không?

Nhưng rõ ràng, bí quyết sạc này không phù hợp có thói quen tiêu dùng điện thoại di động bây giờ bởi chẳng ai tốn thời gian để canh sạc pin điện thoại di động 1 tiếng 1 lần cả. do đó, các chuyên gia khuyên rằng hãy sạc pin liên tục trong ngày ngay khi có thể, việc sạc pin thành các khoảng nhỏ vài chục % mỗi lần sẽ giúp pin hoạt động bền bỉ hơn hẳn so với việc dùng cạn pin và sạc 1 mạch đến lúc đầy hẳn.

Việc sạc pin liên tục trong ngày ko chỉ là để bảo vệ pin smartphone, mà nó còn giúp người mua chẳng phải canh cánh lo về dung lượng pin khi tan sở. Thêm vào ấy, việc dư thừa năng lượng sẽ giúp các bạn vô tư bật mọi những tính năng mà bình thường người dùng vẫn tắt đi chỉ vì nó hút pin quá kinh khủng ví dụ như dịch vụ 3G và GPS.

Trên đây là một số ý kiến về phương pháp sạc pin di động và lap do những chuyên gia từ Battery University đưa ra để giúp pin Li-ion với độ bền cao nhất. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn đang tiếp tục sạc pin theo phương pháp thông thường và hiện này vẫn ko mang đa dạng người phàn nàn về chất lượng pin trên các dòng điện thoại di động mới.

người dùng nghĩ sao về phương pháp sạc nhắc trên? hãy chia sẻ mang chúng tôi thông qua chức năng "Bình Luận" ở bên dưới.

Tham khảo: Techinsider

Huawei hé lộ kỹ thuật sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

Huawei hé lộ công nghệ sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More