Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Giới thiệu 5 giải pháp này sẽ làm pin điện thoại của bạn "trâu” hơn đa số

Các nhà nghiên cứu đã tìm mọi cách đa số để khám phá ra các kỹ thuật pin tiềm năng sở hữu thể đáp ứng cho tương lai di động.


công nghệ pin hiện tại vẫn chưa thể đáp ứng được kì vọng của người dùng, khi mà những loại smartphone, máy tính bảng, laptop đang ngày càng lãng phí đa dạng năng lượng hơn. Chúng đòi hỏi khách hàng bắt buộc cắm sạc thường xuyên. do đó mà người dùng đều đang trông chờ vào 1 thế hệ pin mới hoặc các giải pháp khả thi mang thể giải quyết vấn đề này. những nhà nghiên cứu đã nỗ lực số đông để khám phá ra những kỹ thuật pin tiềm năng mang thể đáp ứng cho tương lai di động.

một. Hush

Hush là một ứng đụng được tạo ra để giúp những trang bị kỹ thuật với thể tăng thời lượng dùng. Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng các tác vụ chạy nền đã tiêu tốn hầu hết năng lượng trên các thiết bị di động bởi chúng hoạt động liên tục ngay cả khi màn hình tắt đi. Năng lượng của các tác vụ chạy nền với thể chiếm đến 45,9% tổng điện năng tiêu thụ của một smartphone. Từ đó, những nhà kỹ thuật có thể đơn thuần khiến cho tăng thời lượng dùng smartphone, máy tính bảng thông qua việc tuyệt vời lại mức tiêu thụ pin này.
một nhóm nghiên cứu hợp tác giữa Đại học Purdue, Intel Corp và startup Mobile Enerlytuc đã tăng trưởng một ứng dụng với tên Hush với nhiệm vụ giám sát chặt chẽ những hoạt động chạy nền của hệ điều hành Android. Từ ấy, ứng dụng này sẽ ưu tiên năng lượng cho các tác vụ chạy nền thường được tiêu dùng. các ứng dụng ko được dùng thường xuyên sẽ bị ngắt những tiến trình khi màn hình tắt nhằm đảm bảo nguồn pin cho thứ.
hiện nay, Hush chỉ giúp giảm điện năng tiêu thụ khoảng 16% nhưng nên nhớ đây là giải pháp về phần mềm phải sẽ không gây tốn giá tiền cho khách hàng thay vì những khoa học phần cứng chưa biết lúc nào sẽ ra mắt. Nhóm tăng trưởng ứng dụng vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện Hush mang mục tiêu có thể tiết kiệm được 1 nửa lượng tiêu thụ điện trên các smartphone Android.

2. Waldio

một rắc rối có những bộ nhớ NAND flash đấy là những gói dữ liệu chỉ mang thể được ghi có 1 số lần nhất định trước lúc những đặc tính của NAND flash bị giảm dần và không thể dùng được. nhắc phương pháp khác, theo thời gian sử dụng, dữ liệu càng được lưu trữ liên tục, thì bộ nhớ flash sẽ càng sớm bị hỏng.
Ảnh
Điều may mắn là nhóm các nhà nghiên cứu ở Đại học Hanyang, Trung Quốc đã chọn ra bí quyết để giảm giai đoạn xuống cấp của bộ nhớ này. Bằng phương pháp thông minh hóa dữ liệu đọc và ghi hệ thống thông qua Android stack, nhóm nghiên cứu đã giảm được dữ liệu phải ghi lên bộ nhớ xuống còn 1/6 so sở hữu thông thường. với cải tiến này, tốc độ đọc ghi dữ liệu bộ nhớ NAND flash sẽ nhanh hơn qua ấy làm cho nâng cao vòng đời hoạt động đồng thời nâng cao tốc độ hệ thống. ko kể ra, kỹ thuật này còn được cho là sẽ làm cho tăng thời lượng pin trung bình của smartphone Android lên 39%. Đây thực sự là cải tiến kỹ thuật không chỉ cải thiện thời lượng pin mà còn mang lại rộng rãi nâng cấp cho những thiết bị.

3. Pin Lithium Anot tinh khiết

Vào năm 2014, những nhà nghiên cứu ở trường Đại học Stanford đã công tìm ra cách để cải thiện thế hệ pin lithium ion trên các đồ vật di động ngày nay. công nghệ này mang thể nâng cao cường mật độ ion trên cực dương bằng cách tiêu dùng vật liệu tinh khiết và qua đấy cải thiện dung lượng pin cũng như tuổi thọ pin. kỹ thuật này mang thể kéo dài thời lượng tiêu dùng smartphone lên đến 3 lần. Hãy thử nghĩ đến rằng phải nên đến 3 ngày để sạc smartphone so mang ngày nào cũng sạc như hiện này để thấy được sự hiệu quả của khoa học này.
Ảnh

4. Sạc pin bằng sóng radio

Mặc dù ko thể nhìn thấy nhưng diện tích bên cạnh chúng ta mang siêu nhều cái sóng radio như sóng điện thoại, sóng Wi-Fi, sóng Bluetooth... Dù chẳng hề tần số radio nào cũng như nhau nhưng chúng ta hoàn toàn với thể tận dụng nguồn tài nguyên này để sạc pin cho những trang bị di động.
Ảnh
Nhóm những nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Bang Ohio Mỹ đã tìm ra bí quyết sạc pin bằng cách dùng tần số sóng radio ở xuanh quanh. Lượng năng lượng thu được siêu nhỏ nhưng cũng đủ để cho thấy 1 hướng đi mới trong việc nâng cao cường thời lượng pin cho các trang bị di động. kèm theo, khoa học sạc pin này ở một đẳng cấp khác so với sạc pin không dây trên các điện thoại cao cấp hiện nay. một lúc hoàn thiện, vững chắc nó sẽ đem đến cho chúng ta trải nghiệm vốn chỉ có trong mơ mà thôi.

5. Pin Hydro

1 doanh nghiệp tại Anh là Intelligent Energy đã trở thành công phiên bản iPhone 6 mang khả năng hoạt động trong vòng 1 tuần ngay tắp lự mà ko bắt buộc bắt buộc sạc. đó là nhờ vào công nghệ pin mới với khả năng lưu trữ năng lượng gấp nhiều lần khoa học pin ngày nay mà ko khiến thay đổi kích thước.
Ảnh
Viên pin công nghệ mới tạo ra năng lượng dựa trên phản ứng hóa học giữa hydro và oxy. Nó tạo ra nguồn năng lượng phổ biến hơn nhưng lại sản sinh ra ít chất thải, chỉ là nước và nhiệt độ. Hãng cung cấp viên pin này cũng đã tạo ra một thiết bị sạc đặc trưng để mang thể sạc năng lượng cho viên pin mới của họ.
Chính vì dùng công nghệ pin mới cần bản dòng iPhone 6 của Intelligent Energy có một chút thay đổi so sở hữu iPhone 6 nguyên bản của Apple. đó là việc máy với 1 số lỗ thông tương đối để thoát tương đối nước thải ra từ viên pin mới. bên cạnh đấy là một bộ nạp khí hydro gắn dưới jack cắm tai nghe để cung cấp cho viên pin. mang nguồn năng lượng dồi dào nhưng bản thử nghiệm iPhone 6 tích hợp viên pin mới này cũng khá bất tiện trong công đoạn tiêu dùng. So có những công nghệ phần cứng trong danh sách đề cập trên thì đây là giải pháp về pin sớm trở thành hiện thực nhất.
Theo Genk.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More