Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2016

Mách nhỏ về nhãn hàng cá nhân mà bạn buộc phải biết

thương hiệu cá nhân không phải là sản phẩm của truyền thông được " vẽ ra và đánh bóng " trong Một số ngày; mà là hàng chục ngàn giờ " tôi luyện trong lửa thép ".

THS. Đặng Thanh Vân

>>> Xem thêm: bộ nhận diện thương hiệu

THS. Đặng Thanh Vân

Trong một ngày, một số vấn đề về nhãn hiệu và định vị thương hiệu cá nhân đã được Vân và thiet ke logo cong ty anh Đức Sơn cùng với các thành viên tham dự mổ xẻ, trao đổi và khiến rõ; bao gồm 3 chủ đề chính:

A – cách thức định vị nhãn hiệu cá nhân:
– thương hiệu cá nhân, được cả 2 diễn kém chất lượng cùng chung quan điểm, ấy là một số LIÊN TƯỞNG KHẮC SÂU TRONG TÂM TRÍ người dùng MỤC TIÊU (của bạn)

Để thành lập cá nhân, phải trả lời các câu hỏi cụ thể như sau:

+ Niềm ham mê của bạn?
+ Năng khiếu của bạn?
+ Ai là công chúng mục tiêu của bạn?
+ Điểm khác biệt?
+ Giá trị mà bạn đem lại cho công chúng/xã hội?

B – các NGUYÊN TẮC định vị thương hiệu thiet ke profile cong ty cho bản thân?
Theo ông Nguyễn Đức Sơn và bà Đặng Thanh Vân, có 7 nguyên tắc cơ bản để một người bình thường có thể định vị được nhãn hiệu cho bản thân ấy là:

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi
2. Xác định rõ phân khúc người dùng mục tiêu
3. thời trang riêng của bạn
4. sử dụng tất cả năng khiếu mà bạn có
5. Luôn là chính mình
6. Kiên định với mục tiêu đã chọn
7. trở thành người duy nhất/ người mạnh nhất trong phạm vi mục tiêu đã lựa chọn.

11059607_10204556787546383_8348519266364639689_n

1. Focus – tập trung vào sức mạnh cốt lõi: là nói cả khi bạn có khả năng ở nhiều lĩnh vực thì chỉ buộc phải đầu tư thời gian, tâm huyết cho một lĩnh vực nhất định mà ở đấy bạn là người chuyên nghiệp nhất.

2. Xác định rõ phân khúc người mua mục tiêu: Bạn ko thể lưu ý tới đông đảo số đông người, cuối cộng bạn sẽ ko ưa chuộng được ai cả, bạn yêu cầu biết chọn lọc đâu là các bạn trọng tâm để thuyết phục và tạo dấu ấn. Giữ được khách lâu năm khó hơn đông đảo so với việc giữ được số lượng khách đông, ấy là bài toán không hề nhà hàng nào cũng giải quyết được.

3. bắt mắt của riêng bạn – nếu ko có sự thoải mái và khi không trong nhãn hàng cá nhân thì thương hiệu cá nhân đó sẽ không tồn tại được lâu dài. phải xuất phát từ chính bản thân mình, do chính thực lực mình làm ra mới tạo được sự bền vững.

4. dùng mọi năng khiếu mà bạn có : Khả năng ngôn ngữ viết phải kết hợp được với hình ảnh, hãy biến hình ảnh phát triển thành công cụ đắc lực cho việc chuyền tải nội dung. Người ta chỉ ghi nhớ vài gì ấn tượng và hình ảnh là chi tiết dễ tạo dấu ấn cho người được chuyền tải, hãy tận dụng điều đấy để tạo ra sự khác biệt.

5. Luôn là chính mình , ko vay mượn của bất cứ ai ấy là điều quan trọng, vì nhãn hàng là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. Và chỉ có phương thức luôn là chính mình thì ham mê của bạn mới kiên định, sự khác biệt của bạn mới tồn tại được lâu dài.

6. Kiên định với mục tiêu đã chọn: Sau lúc đã lựa chọn được niềm đam mê, sở thích hoặc xác định con đường vững mạnh năng lực cốt lõi của bản thân, bạn đề nghị kiên định và kiên tâm với mục tiêu đấy trong suốt chặng đường đời. nhãn hàng cá nhân không hề là sản phẩm của truyền thông được "vẽ ra và đánh bóng" trong Một vài ngày; mà là hàng chục ngàn giờ "tôi luyện trong lửa thép".

7. trở thành người mạnh nhất/ chuyên nghiệp nhất/ duy nhất: hài hòa sáng tạo những "điểm tương đồng" trong tâm trí các bạn để tạo thành một định vị độc đáo và khác biệt. Tập trung trau dồi sự khác biệt đó trong nhiều năm, tôi luyện nó qua lửa để ĐỊnh vị ấy trở nên DUY NHẤT. Thông điệp thiết kế logo doanh nghiệp tuyệt vời này không chỉ đúng với thương hiệu cá nhân, mà còn đúng với thương hiệu tập đoàn. Mô hình định vị kiểu mạng nhện đã được ThS. Đặng Thanh Vân xây dựng giúp chúng ta hiểu rõ hơn tuyệt chiêu định vị cực thú vị này.

C – QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ nhãn hàng
Trong phần 2 của buổi thuyết trình, ThS. Đặng Thanh Vân đã chia sẻ tiếp Quy trình định vị thương hiệu như sau:

1 . Xây dựng triết lý nhãn hiệu cá nhân bao gồm vài nội dung: đam mê / Năng lực cá nhân/ Năng khiếu / Phạm vi phục vụ / Điểm khác biệt bền vững / Giá trị mang đến cho xã hội
(Các điểm này đã được Ông Đức Sơn hướng dẫn kỹ trong phần 1 của buổi thuyết trình)

2. Xây dựng Profile cá nhân, không chỉ trên giấy, mà ở trên phần lớn một số kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể. Profile cá nhân bao gồm: Hình ảnh (avatar), thời trang, sở thích, và triết lý nhãn hàng.
Liên tục cập nhật tin tức cho một vài kênh truyền thông của bạn, mục tiêu cuối cùng là tên của bạn bắt buộc xuất hiện 7/10 kết quả tìm kiếm ở trang 1 của công cụ google.

3 . Truyền thông thương hiệu: tiêu dùng đa số khả năng bạn có như Viết văn, làm cho thơ, hành động, hát, vẽ… để nêu bật được triết lý nhãn hàng của bạn.

4. Teamwork. ThS. Đặng Thanh Vân nhấn mạnh, ko thể thành công giả dụ thiếu đi Teamwork. Hãy chọn một số người có ưu thế khác với bạn để lập ra teamwork của bạn, Giúp nhau cùng vươn lên là người nhiều năm kinh nghiệm nhất trên thị trường và trong tâm trí công chúng mục tiêu.

Một phần nội dung đặc thù thú vị khác đã được chia sẻ tích cực từ những thành viên tham dự và sự giải đáp từ vài chuyên gia của buổi thuyết trình là Chủ đề nhãn hiệu cá nhân và thương hiệu Doanh nghiệp/Tổ chức – xây dựng thương hiệu nào trước?

Thành công của buổi thuyết trình là logo đẹp tổng hòa bởi sự tham gia cực kỳ cute và nhiệt huyết của hơn 800 thành viên tới từ các tập đoàn và sinh viên, một số học viên của

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More