Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Câu hỏi smartphone 2016 sẽ đắt hay rẻ?

Tổng số khách hàng di động toàn cầu sẽ vượt 2 tỷ người

Theo một nghiên cứu của hãng eMarketer, số lượng quý khách điện thoại di động toàn cầu sẽ vượt qua cột mốc 2 tỷ vào năm đến. Với hơn 1,9 tỷ người đã dùng smartphone tính đến cuối năm 2015 thì bước sang năm đến, con số này được dự báo sẽ tăng lên thành 2,2 tỷ người. smartphone Android (và có lẽ cả Windows) siêu thấp sẽ tiếp tục thống trị thị trường, tạo điều kiện cho đa dạng người online hơn và thách thức cả 3 ngành công nghiệp điện thoại di động, ứng dụng, tiếp thị điện thoại cộng lúc.

2. nhiều nhãn hàng di động chết dần

Hãng nghiên cứu IDC tuyên bố rằng trong năm 2016 và 4-5 năm tới, hơn 30% những siêu thị IT sẽ không còn "tồn tại như cách mà chúng ta đang biết". nhắc cách thức khác, cứ 3 siêu thị thì lại có 1 tập đoàn đối mặt với nguy cơ bị chiếc khỏi thị trường, hoặc bị thâu tóm/sáp nhập, hoặc quy mô bị thu hẹp đến mức đáng thương.

Trước ấy, một báo cáo của PhoneArena cũng hé lộ rằng ko kể Apple, Samsung và một vài nhãn hàng di động Trung Quốc, phần lớn các hãng điện thoại to còn lại như LG, Sony, HTC và Blackberry giỏi lắm thì hòa vốn, không thì đều thua lỗ nặng. phần lớn những hãng này đều đang ở vào tình thế cực kỳ khó khăn và ví như họ không nghĩ được cách thức nào xoay chuyển tình thế trong năm đến, họ sẽ rơi vào nhóm 1/3 "bi kịch" mà IDC nhắc tới.

3. Màn hình 4K phổ biến trên điện thoại di động đầu bảng

Năm 2015, màn hình 4K cuối cùng cũng phát triển thành hiện thực, với sự ra mắt của con dế Sony Xperia Z5 Premium. Với việc cuộc chiến cấu hình đã bước vào giai đoạn so kè từng mm thì chắc chắn, các hãng Samsung, Xiaomi, LG sẽ không chờ đợi lâu để tung ra những smartphone/tablet 4K của riêng mình trong năm 2016.

4. Máy quét tròng mắt để bảo mật điện thoại di động

nếu như bạn tưởng bảo mật smartphone chỉ giới hạn lại ở mật khẩu và quét vân tay thì bạn đã lầm. Sinh trắc học đã trở nên một xu hướng quan trọng mới trong ngành công nghiệp điện thoại di động, và do quét vân tay đã phát triển thành tính năng mà "smartphone đầu bảng nào cũng có", các hãng phân phối nên tìm kiếm thêm các giải pháp mới độc quyền để nâng cao sức khó khăn.

Chẳng hạn như Microsoft đã tích hợp tính năng Windows Hello vào những mẫu di động Lumia mới nhất, cho phép nhận dạng tròng mắt các bạn. phổ biến khả năng bước sang năm 2016, khoa học này sẽ được thử nghiệm và xuất hiện đa dạng hơn nữa.

5. Chạy đua sạc pin rất nhanh

Một số con dế trên thị trường đã có khả năng sạc rất nhanh, nhưng những hãng smartphone sẽ không ngừng ở đấy. gần đây nhất, Huawei được cho là đã phát triển một loại pin có thể sạc nhanh gấp 10 lần so với bình thường. Khối pin 600 mAh, trông có vẻ như là nhắm đến những thứ wearable, có thể sạc đầy 68% chỉ sau 2 phút, trong khi pin thông thường mới nạp được khoảng 2% với cộng thời gian như vậy.

cộng lúc, những khối pin 3000 mAh của toàn bộ smartphone Android đầu bảng sẽ chỉ mất 5 phút để sạc 48% pin trường hợp áp dụng cùng kỹ thuật đó.

6. Thanh toán điện thoại lan rộng

 Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả những thiết bị quẹt thẻ truyền thống

các hệ thống thanh toán điện thoại di động sẽ mọc lên như nấm và số đông các hãng cung cấp di động đều sẽ phát triển một giải pháp của riêng mình.

đề cập từ sau khi Apple công bố hệ thống Apple Pay, các đối thủ trong phe Android đã bám đuổi rất nhanh. Samsung là hãng tiên phong với dịch vụ Samsung Pay triển khai ở Hàn Quốc và Mỹ. Google cũng tích hợp bảo mật vân tay và giao diện thanh toán vào trong hệ điều hành Android Marshmallow, mở ra cánh cửa cho những đối tác phần cứng của mình triển khai hệ thống thanh toán riêng. LG là hãng mới nhất nhập cuộc khi khai trương dịch vụ LG Pay ở Hàn Quốc.

7. USB-C trở nên đa dạng

Cổng kết nối USB Type C sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên các con dế và khiến cho cổng kết nối truyền thống bị ghẻ lạnh, tiến tới bị khai tử hoàn toàn.

8. Giá bán sẽ ngày càng thấp

các dự án điện thoại thông minh bình dân ngày càng gây sốc về mức độ thấp của chúng. những smartphone giá 100 USD sẽ xuất hiện ngày càng đa dạng và sở hữu cấu hình, tính năng ngày càng tốt hơn, đáp ứng được mọi các nhu cầu cơ bản của người mua bình dân tại các thị trường mới nổi.

Theo Vietnamnet

4 công nghệ đang trở thành xu thế của di động năm 2015

 Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các vật dụng quẹt thẻ truyền thống

 Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

4 khoa học đang trở nên xu hướng của điện thoại thông minh năm 2015

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More