Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Một số gợi ý đặt tên cho các siêu thị mới

Tên nhãn hàng (Brand name) là khía cạnh đầu tiên được biết đến và giúp khẳng định sự tồn tại của nhãn hàng. rất nhiều thành công trong việc ra đời đều có liên quan mật thiết tới tên nhãn hiệu. Chính vì vậy đặt tên thương hiệu là một trong những quyết định quan trọng nhất và cạnh tranh nhất trước sự có mặt trên thị trường của một thương hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một loại tên thông minh.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn thuần
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • cửa hàng VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn thuần

yếu tố đơn giản cũng sắp nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là các chuyên gia muốn nhấn mạnh việc sử dụng những ký tự trong bảng chữ loại Latinh. Bởi hiện nay thế giới không còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc phát triển mạng Internet càng khiến rất nhiều người sắp nhau hơn và sự hiểu biết theo đấy cũng phát triển phong phú hơn. Chính do đó việc tiêu dùng bảng chữ chiếc Latinh càng phát triển thành phổ biến. Cũng theo ý kiến những chuyên gia, tên của các nhãn hiệu mang tính đơn thuần bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiet ke logo ha noi

Một vài thương hiệu có tên đơn giản như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài chiếc tên tương đối phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của thương hiệu phụ thuộc phần lớn vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu nhãn hàng đấy. fake sử như nhãn hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn đề cập Sony như là một chuyên gia về sản xuất thiết bị nghe nhìn. Hay như nhãn hàng Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là dòng xe cao cấp, sang trọng bậc nhất của Toyota… Với phương pháp "độc đáo" này, những chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo các phương thức trước để thành công như đơn giản, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong các cách thức khiến cho kinh doanh hiệu quả là mẹo "truyền miệng". Thông thường, một nhãn hiệu nào ấy được phổ biến người biết tới, đề cập đến là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. do vậy, chi tiết "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hàng nào đấy có một hiệu ứng vô cùng đặc biệt.

Một vài nhãn hiệu điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài nhãn hàng khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

đầy đủ giả dụ tên các thương hiệu hay thương hiệu gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng đến. Tuy nhiên, lúc đặt tên nhãn hàng bạn cũng bắt buộc ưa chuộng tới ý nghĩa của từ nhằm hạn chế rắc rối, phiền toái lúc xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như ví như hãng thời trang FCUK (French Connection United Kingdom), lúc mới ra thị trường đã tạo dấu ấn không mấy rẻ vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, ví như này tương đối hiệu quả lúc mà người ta đã có ấn tượng về nó siêu sâu.

Một vài thương hiệu gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta không lạ lẫm gì với việc rộng rãi thương hiệu hay thương hiệu thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hàng được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức đó hay của một CEO có công lao to to đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để thương hiệu ăn sâu vào tiềm thức của người dùng hay tồn tại dài lâu thì yêu cầu công tác quảng cáo phải rất phải chăng, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiet ke brochure

Một vài thương hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More