Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Ham mê thương hiệu của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng vấn trên Báo marketing và Pháp luật.

Tư vấn và thành lập tại nước ta bây giờ vẫn đang còn là một ngành khá mới, tuy nhiên vai trò của việc xây dựng thương hiệu đối với tập đoàn từ lâu đã không còn xa lạ.

Trước đây, doanh nghiệp Việt Nam đa phần đi lên từ hộ kinh doanh cá thể gia đình, rồi phát triển thành doanh nghiệp tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào ấy là thị trường còn khá mới và độ khó khăn chưa cao vậy phải thành lập cũng bởi vậy bị đánh giá tốt. Quan điểm về việc xây dựng và lớn mạnh thương hiệu nay đã thay đổi theo xu thế quy mô, chuyên nghiệp hơn do có sự cạnh tranh cao, nhất là khi Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. đấy cũng là Từ đâu để Mai Quang Quỳnh đã có mặt trên thị trường Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược nhãn hàng nổi bật bây giờ và loại tên Mai Quang Quỳnh cũng đã ko còn xa lạ trong giới làm thương hiệu.

Đã từng hợp tác, tư vấn và thành lập với rộng rãi công ty, nhà hàng to như: công ty khoa học CMC; siêu thị khoáng sản Ancom Group; Tổng tập đoàn Dược quân đội (ARMEPHACO); công ty Unifarm; Hệ thống doanh nghiệp Nội thất RICCO; siêu thị Hà Yến, doanh nghiệp AustDoor... cái tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng trở thành uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược thương hiệu Việt Nam.


Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng nhãn hàng vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012


Từ anh chàng nhà báo tới chuyên gia nhãn hiệu
Năm 2006, lúc ấy anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra thành lập nhà hàng với tên giao dịch là Azlogo Branding. số đông ngay khi đấy Azlogo Branding là đơn vị thứ 1 của Việt Nam cung ứng dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện nhãn hàng theo quy trình chuẩn, giỏi với tầm giá yêu thích với những doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam.

Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi quý khách, anh lại tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm thực tế. đấy là những bài học quý giá ko dễ gì có được bởi đầy đủ người chuyên nghiệp kiến thức chuyên môn nhưng sắp thực tế thì lại không có. tập đoàn Việt Nam có đặc biệt riêng, làm việc với họ ko kể sự am hiểu về chuyên môn còn nên là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu các khó khăn của họ và cộng họ đề ra chiến lược cho việc thành lập là việc không phải dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này làm tôi say sưa và say mê đến nỗi ko còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo phải từ những giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có nhiều nhãn hiệu mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi lúc ra đời tập đoàn Azlogo Branding".



Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về nhãn hàng


Đằng sau sự thành công và vững mạnh của một nhãn hàng ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip giỏi với đa dạng ý tưởng sáng tạo, độc đáo. không bắt buộc sự vẻ vang hay nổi bật, các người khiến cho thương hiệu như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của đa dạng nhãn hàng. Đối với riêng anh, đây không chỉ là công việc kinh doanh mà còn là niềm say mê khó tả: "Mỗi khi nhìn thấy những chiếc logo, các câu khẩu hiệu do mình thiết kế được đa số người đón nhận tôi thấy vô cùng vui và thêm yêu loại nghề của mình".

Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh gần như nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi nhiều tiếng đồng hồ để cùng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi siêu yên tâm khi giao trọng trách này cho Quỳnh".

Lối đi mới cho nhãn hàng Việt
Sự vững mạnh và hướng đi đúng đắn cho hầu hết nhãn hiệu là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi nhãn hàng buộc phải có một hướng đi và kế hoạch lớn mạnh riêng sao cho phù hợp với định hướng của doanh nghiệp cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công số đông dự án với hơn 500 đối tác là các nhà hàng Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với các cơ hội và thách thức của các nhà hàng trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho nhãn hàng mình buộc phải phải cân kể tới những thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn nhắc tới là những sự khác biệt. Với những thị trường to đa số đã bị chiếm trọn thì tạo buộc phải sự khác biệt từ các phân khúc nhỏ và khiến cho thật rẻ thì nhãn hàng mới có cơ hội thành công. nói một mẹo dễ hiểu đó là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi thương hiệu phải tạo cần cho mình một sự khác biệt".

Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc siêu thị Cổ phần Safza Việt Nam, một khách hàng được anh Quỳnh tư vấn và thành lập cho biết: "Là một thạc sỹ tốt nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho thương hiệu Safza từ việc đặt tên cho thương hiệu, thiết kế logo và bộ nhận diện nhãn hiệu. Suốt công đoạn khiến việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ lúc nào tôi nên. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".

Để tạo bắt buộc được sự khác biệt ấy, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực thương hiệu và đặc bệt có tâm với nghề. các con người thầm lặng đấy đã, đang và sẽ luôn phấn đấu ngày đêm để tạo bắt buộc những ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ không ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi thương hiệu.


Mai Quang Quỳnh và chủ những nhà hàng trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của nhãn hiệu


lúc được hỏi về phương pháp thành công trong kinh doanh, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong marketing là cách thức mà chúng tôi xây dựng buộc phải nhãn hiệu thành công, đây cũng là cách thức logic nhất của bất cứ doanh nghiệp nào muốn xây dựng công ty bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức kinh doanh một phương pháp tự nguyện là điều chúng tôi nên thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt những năm vững mạnh của mình".

ngoài các hoạt động lớn mạnh nhãn hàng, Mai Quang Quỳnh và siêu thị luôn tổ chức các buổi talk show, những diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa những nhà hàng để cùng phát triển thương hiệu theo hướng đi đúng, hợp thời.

Trong buôn bán ko hạn chế khỏi những thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và các tổn thất không đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết khi đã theo đuổi và khiến bất cứ ngành nghề nào không chỉ bắt buộc sự nhiệt huyết mà còn buộc phải có mẫu tâm với nghề. Đối với anh, quý khách chính là thước đo cho sự thành công của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More