Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Chỉ dẫn cách thức xây dựng mạng xã hội cho siêu thị

Để xây dựng mạng xã hội cho tập đoàn, thứ 1 bạn nên đặt ra 6 câu hỏi sau đây. Xây dựng mạng xã hội cho công ty 1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì? Với câu hỏi đầu tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu kinh doanh hiện tại….

Để xây dựng mạng xã hội cho siêu thị, đầu tiên bạn phải đặt ra 6 câu hỏi sau đây.

xay-dung-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

>>> Bạn có biết: thiết kế brochure chuyên nghiệp

Xây dựng mạng xã hội cho nhà hàng

1. Mục tiêu bạn muốn đạt được là gì?

Với câu hỏi đầu tiên này, bạn hãy nghĩ lại mục tiêu kinh doanh hiện tại. Có thể có các mục tiêu đã có trong chiến lược kinh doanh hiện hữu, bởi vậy câu hỏi khi này nên hỏi là: khiến thế nào để đạt được những mục tiêu bạn đang thực hiện nếu có thêm mạng xã hội vào trong chiến lược chung? Để có thể đo lường được hiệu quả của mạng xã hội thì các mục tiêu này buộc phải cụ thể, có thể đo lường và có khả năng thực hiện được.

Bạn chỉ nên bắt đầu xây dựng mạng xã hội trường hợp có mục tiêu marketing rõ ràng và có khả năng đạt được chúng từ cộng đồng trực tuyến này.

2. Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

Trả lời được câu hỏi này tức là bạn đã hiểu yêu cầu xây dựng cộng đồng trực tuyến này cho ai, và tập trung đông đảo trang bị hướng vào đó.

Mạng xã hội chỉ có ý nghĩa lúc có người tham gia.

Năm 2012, hãng phân tích thị trường Gartner đã dự đoán đến năm 2014 sẽ có tới 70% cùng đồng trực tuyến thất bại trong hoạt động. Một trong những lí do chính cho việc này bởi sự thiếu vắng một kế hoạch rõ ràng để xây dựng cộng đồng hướng đến ai và ai sẽ được lợi từ cộng đồng ấy. khi có một ai vào cộng đồng thì họ buộc phải thấy mình được chào đón và như thể họ thuộc về cộng đồng đó. Còn giả dụ họ vào mà cần lưỡng lự liệu họ có thích hợp, hoặc không chắc về vị trí của mình trong cộng đồng ấy thì hẳn họ sẽ rời khỏi và cộng đồng sẽ ko thể vững mạnh được.

3. các thành viên sẽ muốn gì ở cộng đồng mạng xã hội?

>>> Tham khảo: thiet ke logo doanh nghiep

Để vài thành viên còn trở lại với cùng đồng thì họ buộc phải được tương tác và cùng đồng của bạn nên nhắm tới mục tiêu phục vụ cho được nhu cầu của các thành viên trong này. Trong cộng đồng mà bạn xây dựng không chỉ để nhắc lên những thông điệp của riêng bạn mà cần có chỗ cho những thành viên được lên tiếng, được thể hiện suy nghĩ của họ. bên cạnh ra, lúc xây dựng nội dung, bạn cũng ưa chuộng đến xây dựng vài nội dung hướng tới nhóm người dùng chính, nhóm khách hàng trung thành, có như vậy mới đảm bảo bạn vừa được tương tác vừa giữ lại được các bạn trung thành cho nhà hàng của mình.

4. Bạn có được sự đồng thuận trong doanh nghiệp?

Động lực đứng sau thành công của bất kì cộng đồng nào chính là sự đồng thuận trong công ty. Social cần được trải rộng trong lòng nhà hàng, nghĩa là vài người hàng đầu cần hiểu rõ mục đích của cùng đồng trực tuyến đó và thuận tiện tập đoàn sẽ hưởng lợi từ ấy là gì. nếu sự đồng thuận không có được từ ban lãnh đạo cho tới nhân viên bên dưới thì số đông nỗ lực bạn thực hiện sẽ ko nhận được đánh giá đúng mức cũng như tập đoàn khó có thể có được sự hỗ trợ từ nỗ lực này và cuối cộng, thành công sẽ chỉ là điều xa vời đối với một cùng đồng như thế.

5. Tôi có thể dành bao nhiêu thời gian cho cộng đồng này?

Vấn đề quản lí được cùng đồng ko đơn thuần như phần lớn người vẫn nghĩ và có thể chiếm trọn thời gian của bạn. trường hợp cá nhân bạn ko thể khiến cho việc này do vướng bận công việc khác, hoặc ko rõ buộc phải khiến cho thế nào thì bắt buộc mường tượng tìm một người thay bạn để quản lí cùng đồng. Và đây cũng là câu hỏi tiếp theo của chúng ta.

6. Tôi có nên thuê người quản lí cộng đồng?

Có phổ biến yếu tố để phát triển thành một người quản lí cùng đồng (hay còn có tên gọi thân thiện là admin) và đó thực sự không phải là công việc dễ dàng hay chỉ là việc vặt của trẻ con. Tìm một người có kinh nghiệm và kiến thức làm cho admin bắt buộc cần qua sự cân nói kĩ lưỡng, thậm chí bạn sẽ cần đến nhiều admin hơn nữa để khiến cho công tác quản lí ví như đó là một cùng đồng lớn.

Admin là người có vai trò quan trọng để thực thi chiến lược social của bạn, và có thể chiếm cả vai trò quan trọng trong toàn tổ chức. Bạn buộc phải tinh tế chọn ra đúng người ngay từ đầu và cộng họ lập kế hoạch thực hiện nếu muốn cộng đồng tăng trưởng và vững mạnh đúng hướng với mục tiêu của nhà hàng.

Một vấn đề cũng cần nên nói qua là tầm giá. nếu giá thành cho người quản lí cùng đồng phát triển thành vấn đề khó khăn trở ngại, thì có thể chọn ra một số tình nguyện viên trong chính cộng đồng để giúp bạn quản lí và đảm bảo cộng đồng sinh ra vì quý khách, chẳng hề vì siêu thị.

>>> Read more: thiet ke bao bi san pham

Tóm lại, để nhận thức được lợi ích của mạng xã hội, bạn yêu cầu thực sự hiểu được đối tượng của mình, phân bổ nguồn lực đúng và đủ, có sự đồng thuận từ những người có tầm ảnh hưởng trong công ti cùng một chiến lược vững chắc trong tay. Xây dựng một cùng đồng trực tuyến sẽ tốn không ít quĩ thời gian của bạn để lập kế hoạch, cống hiến và khiến cho việc liên tục và không buộc phải bị chẳng chú ý. Tuy nhiên, nếu được thực hiện đúng đắn thì kế hoạch đấy có thể nâng doanh nghiệp lên tầm cao mới và đem đến tiện lợi lớn lao cho cả công ty.

Và dĩ nhiên, còn phổ biến câu hỏi khác nữa buộc phải được suy xét và không phải câu hỏi nào trong ấy cũng dễ trả lời. yếu tố nào bạn nghĩ là quan trọng nhất buộc phải xem xét lúc xây dựng cộng đồng trực tuyến của mình? Hãy cộng chia sẻ trong phần bình luận dưới đây nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More