Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tiết lộ một vài sai lầm thường gặp lúc khiến cho digital kinh doanh

các sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". phổ biến năm làm cho digital kinh doanh, khiến cho việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng cực kỳ dễ để những marketers mắc sai lầm, đặc trưng là digital marketers. Sau đây là một số sai lầm thường gặp yêu cầu, ko theo trang bị tự.
Tìm điểm sai trong ảnh
thiết kế logo

Mong rằng qua bài viết này, vài nhà quản trị, điều hành và người dùng đang khiến cho marketing, digital buôn bán phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình khiến digital buôn bán vẫn chưa hiệu quả?'

Thiệt thòi của một vài người khiến Digital marketing là ko có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ các thiết bị abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Tìm hiểu một mô hình thô sơ đối với một số người làm cho marketing lúc chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.

———————————————————————————————–

(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) người mua
(bán dòng gì) (như thế nào) (cho ai)

========================================================

———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================

1. không thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.

thiet ke thuong hieu

Mình chẳng ưa chuộng đến mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán dòng gì, bán cho ai, bán như thế nào' mẫu nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán chiếc mình có hay bán cái KH cần' – dòng đấy dành cho dân sales. Nhưng vững chắc một điều, làm cho buôn bán – làm tiếp thị, làm thị trường (thuần Việt) thì phải thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.

Người làm buôn bán ko 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ thứ khác liên quan tới sản phẩm, làm KH muốn tậu sản phẩm ấy. Mà trường hợp không thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng đề cập tới việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng vài trang bị đằng sau.

toàn bộ chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì không, khoa học như thế nào, thiết kế ra sao, căn nguyên từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử phát triển, giải quyết vấn đề khách hàng như thế nào… ít người nắm được. đặc trưng đối với một vài bên kinh doanh phổ biến mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.

Nhưng không hiểu mình bán dòng gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ trước khi làm cho kinh doanh, truyền thông cho nó?

2. không thấu hiểu công cụ mình đang dùng

logo công ty

Với marketers, công cụ luôn vô cùng quan trọng, với digital marketers, công cụ rất quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững phương pháp vận hành, mẹo tiêu dùng công cụ là điều cần đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, ko nắm chắc, sao bắn trúng đích?

Trình độ sử dụng công cụ – về mặt bằng chung – là tương đối khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng cáo trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết khiến cho tối ưu, affiliate kinh doanh, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?

Thực ra biết, dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm rất rõ giao diện tiêu dùng quảng cáo của facebook nhưng sẽ không phổ biến người hiểu được bản chất bên trong, mẹo vận hành, những tính năng của facebook đưa ra, loại nào là đang thử nghiệm, dòng nào đang hoạt động cực kỳ tốt, loại nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, mẫu nào thích hợp với ngành nghề, lĩnh vực marketing và tập KH của bạn.

Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người làm thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng đa dạng người nói đến facebook là dán ngay cho nó chiếc mác 'social media' và luyên thuyên về nó.

Công cụ - biết cái gì dùng để làm gì, dùng như thế nào

Mình không biết đa dạng người nắm và thấu hiểu công cụ digital marketing như vậy.

thiết kế profile công ty

Và kết cục, đầy đủ một vài nhân sự dán mác "marketers" bây giờ, bản chất, chỉ là vài người vận hành công cụ mà thôi. Trong các tool-marketers đấy cũng phân hóa ra người giỏi người thua kém, người mới học việc, người đã dùng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào khi một trong hai trường hợp xảy ra – có người vận hành giỏi hơn, kinh nghiệm thấp hơn hoặc công cụ thay đổi và anh không thích nghi, đáp ứng kịp.

3. không tò mò.

Một trong một số đặc trưng của người khiến cho kinh doanh là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt các câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có tất cả người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc yêu cầu tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm gần 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết buộc phải mình sẽ hẹn người dùng sang phần tiếp theo.

Còn ví như bạn không tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn không hề là đối tượng độc nhái của mình, cũng chẳng hề là marketers "chính hãng" – chắc chắn luôn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More