Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Mọi người có biết Profile hay hồ sơ năng lực tập đoàn là gì?

Trong tuần này, chúng tôi sẽ Tiết lộ đến bạn loạt chủ đề mới về thiết kế profile tập đoàn – một trong vài tài liệu kinh doanh – bán hàng quan trọng đứng đầu với tất cả doanh nghiệp. Chủ đề này sẽ bắt đầu với vài bài viết:

  • Profile công ty là gì?
  • Tạo sao nhu yếu kế profile công ty?
  • một số lợi ích mà profile doanh nghiệp mang đến.
  • Quy trình thiết kế profile nhà hàng
  • Thắc mắc thường gặp khi thiết kế profile công ty
  • những quan niệm sai về việc thiết kế profile doanh nghiệp
  • 10 điều buộc phải khiến để có cuốn hồ sơ năng lực nhà hàng tối ưu
  • Case study thiết kế hồ sơ năng lực tập đoàn xây dựng
  • một vài dòng hồ sơ năng lực doanh nghiệp tham khảo
  • Khởi động việc thiết kế profile cho nhà hàng bạn

Hãy cộng bắt đầu với bài viết đầu tiên: profile doanh nghiệp là gì? bí quyết phân biệt một số chiếc ấn phẩm như profile, brochure và catalogue.

Profile doanh nghiệp là gì?

cong ty co phan thuong mai cong nghiep thu do citraco 1 1364802194 Profile hay hồ sơ năng lực công ty là gì?

>>> Xem thêm: logo chuyen nghiep

[Mẫu thiết kế profile doanh nghiệp Thủ Đô]
Một cuốn profile doanh nghiệp có thể có phổ biến những gọi tên cũng như biến thể khác nhau: hồ sơ năng lực, sách Mách nhỏ tập đoàn, hồ sơ dự thầu … Tuy có khác nhau đôi chút, nhưng thông thường profile doanh nghiệp được thiết kế dưới dạng một cuốn sách nhỏ, dung lượng từ 16 – 32 trang với mục đích Tìm hiểu tóm tắt về siêu thị, lĩnh vực kinh doanh, vài ưu thế, sản phẩm – dịch vụ, người mua và các dự án của doanh nghiệp đã thực hiện. Profile tập đoàn giúp người mua Tiết lộ nhanh chóng về công ty. Nó được coi như "bảo bối" được dùng khi bán hàng, Tiết lộ năng lực nhà cung ứng, nhà thầu.

Phân biệt giữa profile doanh nghiệp, brochure và catalog

Trong thực tế, cả profile nhà hàng, brochure, catalogue đều là một số loại tài liệu được sử dụng rộng rãi trong hoạt động marketing của một doanh nghiệp. Đôi khi một vài tài liệu này được tiêu dùng cùng nhau và chúng làm phổ biến người nhầm lẫn.

cách thức phân biệt các chiếc tài liệu này có thể dựa trên mục tiêu dùng, đối tượng đọc giả, phương thức thiết kế và vài tiêu chí khác.

Brochure có thể coi là một dạng tài liệu tổng quát nhất lúc đề cập về tài liệu buôn bán. nếu mục đích của brochure là để Mách nhỏ về doanh nghiệp thì ta có thể gọi ấy là profile siêu thị, trường hợp brochure dùng để Tiết lộ về danh mục sản phẩm, dịch vụ hay dự án ta có thể gọi đấy là catalogue sản phẩm (dịch vụ, dự án).
greentech Profile hay hồ sơ năng lực công ty là gì?
[Mẫu thiết kế Brochure Bật mí một dự án bất động sản]

>>> Bạn có biết: thiết kế logo công ty

Brochure có nhiều quy cách thức thể hiện khác nhau: dạng tờ A4 (có thể gọi là flyer), Bi-Fold (gập đôi, 4 mặt), Tri-fold (gập 3, 6 mặt), dạng quyển 8 trang, 12 trang, 16 trang… Brochure có thể sử dụng để Bật mí chi tiết về một sản phẩm, dịch vụ, dự án, sự kiện, một địa điểm du lịch …

Catalogue hay catalog, catalo được định nghĩa trong từ điển là một bản liệt kê danh mục. Trong lĩnh vực PR, catalogue là tập tài liệu Mách nhỏ về danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án … hoặc một vài thông tin có tính chất liệt kê theo danh mục. Catalogue được dùng để phân phối thông tin giúp khách hàng dễ dàng Mách nhỏ, so sánh và lựa chọn các sản phẩm.

Một sự khác biệt nữa chúng ta có thể thấy trong vài tài liệu trên đấy là profile tập đoàn là tài liệu thường có tính duy nhất, còn những tài liệu brochure và catalogue có thể có rộng rãi trong mỗi tập đoàn. Profile là tài liệu tự Mách nhỏ nhà hàng. Brochure là tài liệu quảng cáo Tìm hiểu yếu tố về sản phẩm, dịch vụ, dự án … catalogue là tài liệu Tìm hiểu danh mục sản phẩm, dịch vụ, dự án …
bity1 1334628905 Profile hay hồ sơ năng lực công ty là gì?

[Một cuốn catalogue Giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm]

>> Tham khảo: thiết kế profile công ty

mọi sự khác biệt trên không mang tính buộc phải mà chỉ giúp chúng ta có sự hình dung tương đối về từng mẫu ấn phẩm. Trong thực tế chúng ta có thể nghe những thuật ngữ trên được sử dụng lẫn lộn hoặc thay thế cho nhau. Với tình huống này chúng ta căn cứ vào bối cảnh của việc sử dụng thuật ngữ để hiểu đối phương muốn ám chỉ chiếc tài liệu nào.

đến đây, chúng ta đã nắm rõ về khái niệm profile và sự khác biệt với một vài tài liệu PR khác. Hãy tìm những Lý do công ty bạn thiết yếu kế profile

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More