Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Mách nhỏ chiến lược buôn bán của vài doanh nghiệp lớn

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, một vài tập đoàn, siêu thị nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, các tập đoàn, doanh nghiệp nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng vài ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cùng Bật mí chiến lược marketing của những công ty to để hiểu hơn đôi chút về cách của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiết kế bao bì sản phẩm

Chiến lược marketing của một số doanh nghiệp lớn để tồn tại qua sóng gió

tập đoàn Việt vẫn giữ tâm lý kinh doanh lạc quan

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, tỷ lệ tập đoàn lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. gần 84% số công ty được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của công ty mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu ko thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém hơn so với năm 2013. Số doanh nghiệp bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc điều tra trước ấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là tương đối ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một vài công ty vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi kinh doanh đáng nhắc trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng mang lại tất cả doanh thu cho nhà hàng, vài nhà điều hành siêu thị lớn và siêu thị tăng trưởng cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ người mua, vừa nhằm mục tiêu níu giữ người mua bây giờ, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với quý khách mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: vững mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng công nghệ mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của một vài nhà hàng Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). phải chăng sau giai đoạn ồn ã của tậu bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu siêu thị, một phần không nhỏ một vài tế bào yếu kém cạnh đã được mẫu bỏ, một vài tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm buôn bán 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: thiet ke logo dep

Lựa chọn chiến lược cho vững mạnh bền vững?

khi được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới doanh nghiệp trong vòng 5 năm tới đây, các tập đoàn Việt đã chỉ ra Top 3 xu hướng bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả thăm dò CEO toàn cầu thường niên lần đồ vật 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu hướng chính có ảnh hưởng đến giới marketing trong 5 năm tới bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo một vài biến đổi về lao động, những nhà lãnh đạo siêu thị Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông các siêu thị đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để sản xuất và kinh doanh là chính.(Nếu tham khảo Top 500 siêu thị to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số nhà hàng to trong danh sách này là vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã đến lúc yêu cầu thay đổi!

"Đã tới lúc đề nghị thay đổi!". Đây là nhận định của đầy đủ nhà hàng tham gia điều tra. Tuy nhiên, "Thay đổi cần bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó khiến cho đau đầu phổ biến nhà lãnh đạo. lúc được hỏi, bộ phận nào trong tập đoàn buộc phải thay đổi thứ 1 để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng đến mục tiêu lớn mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo tập đoàn lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ 1, bởi lẽ trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện nay thì việc quản trị nhãn hàng để cạnh tranh với ko chỉ một vài đối thủ trong nước mà còn với những tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, một số nhà quản trị tập đoàn hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh đề nghị có vị thế chắc chắn trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ khách hàng (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: bộ nhận dạng thương hiệu

một vài thống kê trên đây cho thấy, vài siêu thị Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một cách thức để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua khó khăn để nhanh chóng bắt kịp xu hướng và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài tập đoàn tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của nhà hàng nói riêng và nền kinh tế nhắc chung trong tương lai không xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More