Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Tìm hiểu bí quyết đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng những tên "quá thông minh"

một số nhà kinh doanh khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 loại tên hoàn hảo cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành buôn bán hay sản phẩm và cố ý làm người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng dùng những tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một nhà hàng hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức cạnh tranh cho các nhà kinh doanh. tất cả sản phẩm và doanh nghiệp mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có một vài chiếc tên lại khiến người khác hoang mang.
với vài chiếc tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và một vài loại tên nghe mang vẻ như vô cùng lý tưởng thì lại cực kỳ lạc lõng.
Vậy một vài doanh nghiệp tự chọn kiếm 1 dòng tên lý tưởng cho công ty, sản phẩm hay thương hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi yêu thích sở hữu ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là mẹo đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, các tên nhãn hiệu như vậy giúp cho các bạn dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ nói về cách thức đặt tên của siêu thị chuyên cung cấp thiết bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn thích hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về vài khách sạn thì sao? đông đảo trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội nhãn hiệu cho rằng: tạo ra 1 chiếc tên đúng nghĩa sẽ đem lại một lợi thế khó khăn siêu lớn.
Tuy vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ PR của Blizzard, khuyên bạn ko cần tiêu dùng một số tên "quá thông minh", đặc thù là tiêu dùng trong marketing.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn phải thể hiện các điều bạn yêu cầu thể hiện đối có quý khách của mình. giả dụ bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho các bạn bây giờ cũng như các bạn tiềm năng của bạn biết tới vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - rất khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ kinh doanh gì qua loại tên này không? "Sửa xe khá di động Denver" nghe ko mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người dùng biết được nhà hàng này khiến gì và ở đâu.
vài chiếc tên rõ ràng sẽ khiến công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn rộng rãi. cần trước lúc nghĩ ra một cái tên như vậy, bản thân siêu thị buộc phải xác định cho mình được khách hàng của mình là ai (khách hàng đang sử dụng cũng như người mua tiềm năng), họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước rất quan trọng quyết định đến sự thành công của loại tên đấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về mẫu tên của bạn
Tạo ra một chiếc tên đúng nghĩa sẽ đem đến 1 lợi thế cạnh tranh siêu lớn.
Dưới đây là vài kinh nghiệm của vài chuyên gia về buôn bán, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc khiến cho thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được rất nhiều ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên hầu hết người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho dòng tên mà bạn chọn, do vậy đừng nên làm cho 1 mình.
Trừ khi bạn với một chi phí quảng cáo khổng lồ chỉ để đầu tư cho chiếc tên hoàn hảo (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ phương pháp dễ nhất là bạn chọn vài điểm then chốt của sản phẩm hay tập đoàn, rồi cộng ngồi bàn luận có vài người biết rõ về sản phẩm và doanh nghiệp bạn (đặc biệt từ những minh chứng rõ ràng nhất của quý khách hay người tiêu dùng), ghi nhận lại phần lớn vài đóng góp, ý tưởng đó.
Nia Carter, chủ tịch của tập đoàn truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn nhiều người từ đội ngũ giáo sư thương mại, những chuyên gia phát triển kinh doanh, nhân viên tiếp thị cho đến những người bạn chưa hề biết tới mang buôn bán sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, các chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích vài điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho người mua, mỗi người tại một vài nhóm ấy sẽ đặt 1 chiếc tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách những tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 cái tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng PR phải chăng, làm cho vì các sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cộng, dựa trên nghiên cứu đấy kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 cái tên cuối cộng.
một vài người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm thứ 1 đề nghị Tiết lộ liệu mẫu tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với quý khách của mình. đồ vật nhì là buộc phải xác định cái tên có ưa thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên ưng ý sản phẩm đấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. thứ ba là cái tên bắt buộc mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu vài ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên buộc phải được bảo vệ pháp lý. Tên rẻ nhất là yêu cầu với xu hướng trở thành động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – mẫu tên trở nên một phần trong công việc chúng ta làm hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được 1 dòng tên hay là chuyện kể dễ hơn làm.
Dù bạn với sử dụng các mẹo nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng cần nhờ rằng: mỗi 1 chiếc tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn bắt buộc uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của doanh nghiệp bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của dòng tên ấy.

1 nhận xét:

Steve Finnell nói...

PRAYING TO THE VIRGIN MARY? BY STEVE FINNELL

Do the Scriptures teach us to pray to the Virgin Mary? No, No, and No.

Jesus taught us who to pray to.

Luke 11:1-2 ...."Lord teach us to pray...2 So He said to them, "When you pray, say: Our Father in heaven.. (NKJV)

Jesus did not say pray to Moses, John the Baptist, Abraham, the Virgin Mary, the apostle Peter nor any other person dead or alive.

Acts 14:1 These all continued with one accord in prayer and supplication, with the women and Mary the mother of Jesus, and His brothers.(NKJV)

The Virgin Mary was praying, however, no one was praying to the Virgin Mary. The Virgin Mary could not answer prayers then, nor can she answer prayers now.



YOU ARE INVITED TO FOLLOW MY BLOG. http://steve-finnell.blogspot.com

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More