Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Mách nhỏ mẹo có mặt trên thị trường cá nhân của những CEO

Một trong một số thách thức lớn nhất mà một số giám đốc điều hành (CEO) gặp nên là xây dựng và sau đó duy trì nhãn hiệu cho bản thân mà ko phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra các ảnh hưởng không mong muốn đối với doanh nghiệp.

logo thuong hieu

Theo quan điểm Branding tiên tiến nhất từ vài chuyên gia tư vấn, mỗi thương hiệu tập đoàn hay tổ chức, trước tiên phải có ĐẠI SỨ nhãn hàng chính là những CEO. Bản thân hình ảnh các Doanh nhân, vài con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của thương hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hàng cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho các CEO để trở nên một số Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một thương hiệu của riêng mình.

các CEO nhiều năm kinh nghiệm nhất có khả năng sử dụng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự để ý của công chúng cho tập đoàn của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có một số bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa thông minh. đó là một vài phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng chẳng phải cố tỏ ra là mình có những phẩm chất đó. Một nhãn hàng cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người tiêu dùng và khiến cho họ sử dụng rộng rãi hơn tới sản phẩm và dịch vụ của nhà hàng.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

ví như CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng chiếc đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hàng hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích số đông nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với người mua. Hsieh muốn các bạn trải nghiệp nhãn hiệu Zappos thông qua chính các con người làm cho việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, bởi thế rẻ hơn hết là CEO yêu cầu tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của vài siêu thị hơn bất kỳ ai khác trong một số công ty đó. vì vậy, CEO được khuyến nghị là đề nghị sử dụng chức danh của mình để PR doanh nghiệp ở mức nhiều nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hàng uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết đa dạng cuốn sách và bài báo kể về tất cả vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị, và công việc làm ăn của ông. bí quyết khiến này khiến công chúng luôn ưa chuộng đến vài gì ông nói.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo siêu thị khó có thể thành công nếu không có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc cách tuyển dụng và đào tạo một số ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã phát triển phổ biến nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang hàng đầu các dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy công ty tiến lên phía trước, vì những cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

5. trở nên một người đi đầu về một số ý tưởng (thought leader).

Càng Tìm hiểu phổ biến được một số ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được lợi ích từ những ý tưởng ấy bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một trường hợp tiêu biểu về một vị CEO biết tiêu dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của nhà hàng mình. Branson có phổ biến bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đó, ông truyền tải được vài thông điệp của mình và khiến cho thị trường nên "lên dây cót" cho vài gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

logo đẹp

thương hiệu cá nhân, cũng giống như một nhãn hàng tập đoàn hay tổ chức, đều nên trải qua nhiều quá trình từ thua sút lên cao, điển hình của những giai đoạn này là:

1. Định nghĩa thương hiệu (The brand definition): một số CEO cần xây dựng cho mình Một số những đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên một số diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết nhãn hiệu (The Awareness Experience): một số CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình cực kỳ quan trọng này. Để Hình tượng nhãn hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang lại năng lượng cho thương hiệu Công ty; thì việc truyền thông trên nhiều hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc trưng nhu yếu.

3. Trải nghiệm lúc sắm hàng (The Buying Experience): Đây là công đoạn một vài CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. một vài CEO có khiến các bạn của nhà hàng, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… làm một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một mẹo bất thường, nhưng khiến "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hiệu nhà hàng thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm khi tiêu dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là giai đoạn 4, khi công chúng, người mua đã có thể "add friend"/ "folow" với một số CEO… họ sẽ "ngâm cứu" những CEO một cách kỹ lưỡng để vừa hiểu rõ, vừa cân nhắc xem vị CEO này có thực sự làm cho và Sống như là triết lý kinh doanh của công ty ông ta hay không?

Trải nghiệm khi tiêu dùng là một giai đoạn đặc biệt quan trọng trong vòng đời thương hiệu. Đáng tiếc là mọi nhà hàng Việt đã vô tình hoặc vờ như không biết đến công đoạn này. ko ít tập đoàn đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau lúc ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng lưu ý ở bây giờ, nhưng ảnh hưởng vô cùng lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cộng mà bất kỳ thương hiệu nào cũng đều mong muốn đạt đến. nhà hàng, một vài nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; các CEO cũng sẽ/đã muốn mình có toàn bộ người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi khi CEO nhắc, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn kể, mà ngoài nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. lúc bạn đã có những người "follow", dù ấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng yêu cầu đem đến cho "đội" của mình những giá trị đặc thù, đáng ao ước và khiến họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào làm cho được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự vươn lên là một nhãn hàng được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều phải được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hiệu hiện diện trong tâm trí người tiêu dùng và công chúng. Từ đấy một số CEO buộc phải hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hiệu. ấy là Do đâu, hình ảnh, đời tư … của một vài "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của cực kỳ đầy đủ công chúng hiếu kỳ. hầu hết hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" phải được thể hiện một phương thức nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. các thương hiệu cá nhân cũng như siêu thị có thể đạt được những thành công khác nhau ở từng công đoạn riêng biệt, nhưng đầy đủ đều lôi kéo được Vài công chúng (khách hàng) nhất định từ giai đoạn trước tiên cho tới vật dụng tư. Ngược lại, quá trình cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức một vài khách hàng xem nhãn hiệu này như một phần nhu yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước lúc đạt được thành tích này, một số nhãn hiệu yêu cầu bắt đầu từ quá trình trước tiên (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More