Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

phương pháp cân đo với Facebook marketing

Với gần 1,5 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook mang lại hiệu quả quảng bá rõ rệt cho doanh nghiệp (DN). Vậy nhưng gần đây, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.

>>> Xem thêm: công ty thiết kế logo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu khách hàng Facebook, trong đấy có 27 triệu người mua thông qua điện thoại di động, 20 triệu người sử dụng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam lúc các bạn dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Tìm hiểu một vài thương hiệu liên quan đến phong cách, khiến cho đẹp, ăn uống, di chuyển thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có đến gần 1,5 tỷ người dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đó có đến 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng quý khách khổng lồ, Facebook đã tăng trưởng rộng rãi tính năng mới, trong ấy chủ yếu là kinh doanh quảng bá dành cho từng đối tượng quý khách thích hợp. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng cáo của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước. PR của Facebook trên smartphone còn thành công hơn lúc đạt đến 2,9 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác marketing từ mạng xã hội này cũng khá lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho vài chủ cửa hàng, có đến 97% những website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% tiêu dùng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Số DN tiêu dùng Facebook để quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam vô cùng cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh buôn bán trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy nỗ lực của họ ko thực sự mang lại hiệu quả. Với vài DN nhỏ và vừa, hiệu quả đem lại từ Facebook là siêu lớn, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này có xu thế giảm.

Một trong các Do đâu làm Facebook giảm hiệu quả PR là do sự thay đổi phương thức hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi mẹo hiển thị làm những fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của người mua. Điều này khiến cho vài đơn vị buôn bán trực tuyến gặp trở ngại khi tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một vài fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN phải chi tiền đa dạng hơn để quảng cáo hoặc thuê nhân vật nức tiếng quảng cáo nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng hề DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường PR. Đây là một trong vài Từ đâu làm cho "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ thăm dò, buôn bán trực tuyến - nếu biết sử dụng đúng bí quyết mạng xã hội, hiệu quả kinh doanh sẽ cực kỳ lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến quý khách mục tiêu (vì mạng xã hội này phân các bạn theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, giá thành cho công tác truyền thông cho Facebook cũng vô cùng thua sút nhưng nhanh chóng thu thập một số thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm người dùng trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc tập đoàn CP khoa học DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự vững mạnh vượt bậc của khoa học thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công đến từ kinh doanh trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này chẳng phải là "đũa thần", cứ khiến là thành công, mà nên đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

PR trên Facebook đang là lựa chọn của đa số DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. nếu lạm dụng quảng cáo trên mạng xã hội này sẽ làm người dùng bị nhiễu thông tin và có xu thế nghi ngờ nhãn hiệu. Bởi, đầu tư nhiều hơn vào Facebook và tăng cường những hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hơn nữa, việc có rộng rãi người bán hàng và nhà quảng cáo gia tăng các hoạt động quảng cáo trên Facebook cũng dẫn đến việc cạnh tranh vươn lên là khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của phổ biến người, đặc trưng là một số người lớn tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với vài phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: logo cong ty

CHúc khách hàng thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với một vài trở ngại trên, muốn khai thác tốt Facebook, DN đề nghị có chiến lược PR và truyền thông rẻ hơn, am hiểu công nghệ quảng bá và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế, hành vi tiêu dùng của các bạn thấp hơn. Mỗi mẫu sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng người mua tiềm năng khác nhau. vì vậy, việc quan trọng là buộc phải xác định và thấu hiểu đối tượng khách hàng của DN, từ ấy đưa ra chiến lược buôn bán và tiếp thị phù hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More